วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แสดงความคิดเห็นค่ะ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนวิชาการจัดการในชั้นเรียน โดยใช้WeblogหรือฺBlog ผู้เรียนเห็นว่าการใช้งานนี้มีจุดเด่นจุดด้อยคือ


จุดเด่น

จุดเด่นของการทำบล็อก ก็คือ การที่เราได้ใช้นวัตกรรมใหม่ๆในการเรียนเป็นสิ่งที่ทันสมัย ทำได้ไม่ยาก เนื้อหาที่ใช้ก็สามารถเก็บรักษาไว้ได้นานอ่านได้ไม่น่าเบื่อ

มีโอกาสที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ทำให้เราได้รับความรู้เพิ่มเติมจากการทำสิ่งใหม่ๆเช่นการทำรูปภาพสวยๆต่างถือเป็นเรื่องที่สนุกและเพลิดเพลิน ทำให้เราได้ใช้เวลาที่เหลือๆจากการทำกิจกรรมต่างหรือเวลาที่เข้าใช้อินเตอร์เราได้ทำในสิ่งที่สร้างสรรค์มีประโยชน์ ที่สำคัญ คือ การที่เราได้ทำบล็อกนั้นทำให้เราเป็นคนใจเย็นขึ้นมีสมาธิในการทำงาน และยังสื่ออะไรได้อีกหลายอย่าง

จุดด้อย

ส่วนจุดด้อย ได้แก่ ในการทำบล็อกจะต้องใช้คอมพิวเตอร์และจะต้องเข้าอินเตอร์เน็ตได้ดั้งนั้นหากว่าไม่มีคอมพิวเตอร์ก็จะสามารถทำได้ลำบากเพราะจะต้องตกแต่งให้สวยงามต้องใช้เวลาในการทำ การทำบล็อกนั้นทำให้ผู้เรียนเกิดความขี้เกียจได้เพราะสามารถคัดลอกเนื้อหาจากการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตได้ มีอีกอย่างก็คือการที่ผู้สอนเน้นแต่การสอนให้ทำบล็อกนั้นก็ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะผู้เรียนไม่ได้ไปใช้ประสบการณ์จริงในการจัดบรรยากาศในห้องเรียน


อย่างไรก็ตามต้องขอขอบพระคุณผู้สอนเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำนวัตกรรมการทำบล็อกนี้มาสอนในกับผู้เรียนซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่ท่านผู้สอนสละเวลาช่วยสอนให้โดยที่ท่านผู้สอนก็มีความสุขกับการสอนทำให้น่าสนใจไม่น่าเบื่อ เชื่อแน่ว่าผู้ที่ได้เรียนการทำบล็อกทุกคนจะสามารถนำความรู้ที่ได้ในครั้งนี้ไปใช้ได้อย่างแน่นอน เพราะในอนาคตก็จะนำไปใช้ในการสอนด้วย ถือเป็นสื่อที่ดีอีกอย่างหนึ่งและสามารถก้าวทันเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น